Ngân hàng liên kết bảo hiểm: khách hàng nhân đôi lợi ích

  • 0
  • Sep 18, 2015

Xu thế ngân hàng liên kết bảo hiểm

Trong xu thế chuyển hướng kinh doanh sang mô hình bán lẻ của các ngân hàng thương mại hiện nay, việc tăng cường bán chéo với các đối tác là một trong những giải pháp được nhiều ngân hàng tận dụng triệt để nhằm khai thác khách hàng sẵn có của hai bên cũng như đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ.

Sự kết hợp giữa ngân hàng và bảo hiểm để triển khai dịch vụ ngân hàng liên kết bảo hiểm (Bancassurrance) là một xu thế được phổ biến rất rộng rãi trên thế và ở Việt Nam trong thời gian gần đây nhằm phát triển và phân phối một cách hiệu quả các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng-bảo hiểm cho cùng một cơ sở khách hàng.

Bancassurance có thể được hiểu một cách đơn giản nhất là việc các ngân hàng tham gia cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng của mình. Việc tham gia của ngân hàng có thể ở nhiều cấp độ khác nhau tuỳ theo hình thức hợp tác triển khai mà hai bên cam kết thỏa thuận.

Đây là kênh phân phối sản phẩm ngân hàng - bảo hiểm hiệu quả, cạnh tranh mạnh mẽ với kênh phân phối truyền thống, đồng thời cũng là chiến lược được các ngân hàng, công ty bảo hiểm sử dụng nhằm hoạt động trong thị trường tài chính theo cách thức hợp nhất dịch vụ ở một mức độ nhất định. Có thể kể đến một loạt các ngân hàng kết hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm như PVI, VCLI, PTI, Prudential, Bảo Việt,...

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (Đống Đa, Hà Nội) hồ hởi tâm sự: “Vợ chồng tôi cũng tích lũy được một ít, tính gửi tiết kiệm nhưng khi đến SeABank thì được giao dịch viên ở đây tư vấn gửi tiết kiệm Bảo An Tích Lũy, vừa được hưởng lãi suất tiết kiệm cao, vừa được hưởng gói bảo hiểm. Hơn nữa, mỗi tháng chỉ cần gửi có 200 ngàn và không cần đợi đến cuối kỳ mới được lĩnh lãi. Đây là hình thức tiết kiệm rất hiệu quả.”

Bảo An Tích Lũy là sản phẩm tiết kiệm liên kết ngân hàng “2 trong 1” với lợi ích nhân đôi dành cho khách hàng do SeABank kết hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank - Cardif (VCLI) với ưu đãi bất ngờ. Khách hàng chỉ cần gửi 200.000 đồng mỗi tháng để tích lũy từ 12 tháng đến 20 năm và có thể lĩnh lãi sau 12 tháng không phải đợi đến cuối kỳ.

Đặc biệt, bên cạnh chính sách sản phẩm linh hoạt, lãi suất của sản phẩm Bảo An Tích Lũy lên tới 7,5%/năm trong 3 tháng đầu và 7,2%/năm cố định trong suốt thời gian còn lại của kỳ hạn. Lãi suất thưởng duy trì dài hạn hấp dẫn từ tháng thứ 13. So với mức lãi suất tiết kiệm thông thường ở các ngân hàng hiện nay vào khoảng 6,5%/năm thì đây là mức lãi suất hết sức cạnh tranh. Ngoài ra, khách hàng còn được bù đắp 100% giá trị còn lại chưa tích lũy khi gặp rủi ro.

Tối ưu hóa khả năng sinh lời của tiền nhàn rỗi

Đầu năm 2014, thị trường tài chính trở nên “náo nhiệt” khi SeABank và PVI Holdings ký thoả thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm tận dụng lợi thế của cả hai bên gia tăng lợi ích cho khách hàng và CBNV, bán chéo sản phẩm ngân hàng - bảo hiểm.

Mối quan hệ hợp tác giữa hai bên không chỉ dừng lại ở việc hợp tác cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng - bảo hiểm cho khách hàng, mà còn được hiện thực hóa thông qua việc hai bên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau với nhiều ưu đãi dành cho CBNV, các công ty thành viên và đối tác của mỗi bên.

Thông thường các sản phẩm tiết kiệm liên kết bảo hiểm đều đưa ra những quyền lợi hấp dẫn về mức lãi suất và gói bảo hiểm kèm theo. Sự cạnh tranh của các Ngân hàng trong sản phẩm này còn thấy ở việc các Ngân hàng “mạnh tay” đưa ra mức ưu đãi lãi suất cao dành cho khách hàng. Đây cũng là điểm vượt trội của sản phẩm này so với các sản phẩm bảo hiểm truyền thống.

Cũng là một nhân viên ngân hàng lâu năm, chị Nguyễn Thị Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) cũng chọn cho mình gói sản phẩm Bảo An tích lũy. Theo chị, cái mà chị thích nhất khi đăng ký gói sản phẩm này là số tiền nộp linh hoạt, chỉ từ 200 ngàn đồng nên chị có thể chủ động được tài chính mà vẫn đảm bảo đề phòng rủi ro cho bản thân và gia đình. Trong trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm, khách hàng vẫn có thể hưởng 100% giá trị còn lại chưa tích lũy.

Như vậy, sản phẩm này mang tới cho khách hàng một cách đầu tư thông minh, giúp khách hàng tối ưu hóa khả năng sinh lời của tiền nhàn rỗi hàng tháng. Nhờ đó, khách hàng sẽ có thể an tâm và hoàn toàn chủ động với những khoản chi cần một số tiền lớn trong tương lai, như kết hôn, mua nhà, sắm xe, trang trải chi phí học tập của con cái, phụng dưỡng cha mẹ...

Với những lợi ích như trên, có thể thấy các ngân hàng đang đi đúng hướng khi phát triển những sản phẩm tiện ích nhằm tối đa hóa lợi ích cũng khách hàng, đồng thời cũng giúp ngân hàng tăng cường bán chéo sản phẩm và giảm thiểu rủi ro tín dụng. Tiết kiệm bảo hiểm - bạn còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký?

Theo Vietnamnet

Add new comment

Các tin khác