Tập đoàn bảo hiểm BNP Paribas Cardif ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2018 và khẳng định mục tiêu năm 2020

  • 0
  • Apr 04, 2019

BNP Paribas Cardif, tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm liên kết ngân hàng bancassurance và đứng đầu về bảo hiểm tín dụng[i], ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu phí trong năm 2018 cho cả 2 dòng sản phẩm - bảo hiểm tích lũy và bảo hiểm bảo vệ. Đây là năm được đánh dấu bởi sự ra mắt thành công của Cardif IARD trên toàn hệ thống ngân hàng bán lẻ BNP Paribas Pháp. Tập đoàn đã phát triển thành công dự án chuyển đổi số hóa và tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển này. BNP Paribas Cardif khẳng định mục tiêu năm 2020 và tiếp tục tập trung mang lại những tác động tích cực cho xã hội.

 

[i] Nguồn: Finaccord - 2018

Doanh thu phí tăng trưởng mạnh

BNP Paribas Cardif ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu phí, vượt mốc 20 tỷ euro.

  • Kết thúc năm 2018, Tổng doanh thu phí từ hoạt động bảo hiểm của BNP Paribas đạt 31,8 tỷ euro, tăng 9%[1] so với năm 2017. Doanh thu phí từ bảo hiểm tích lũy đạt 24,7 tỷ euro, tăng trưởng 10%2 so với năm 2017, trong khi doanh thu phí từ bảo hiểm bảo vệ đạt 7,1 tỷ euro (+4%2 so với năm trước).
  • Lợi nhuận trước thuế đạt 1,5 tỷ euro. Lợi nhuận ròng trước thuế tương đối ổn định trong bối cảnh tỷ giá hối đoái (-0.3%), tích hợp tác động của suy thoái thị trường tài chính vào cuối năm.
  • Tại 31/12/018, tổng tài sản quản lý của BNP Paribas Cardif  là 239 tỷ euro, tăng 1% so với 2017.

Đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực

BNP Paribas Cardif đã ra mắt/ tái tục quan hệ với gần 120 đối tác trên toàn thế giới vào năm 2018, bao gồm một số quan hệ đối tác chiến lược với các công ty lớn trong một loạt các ngành và quốc gia:

  • Bán lẻ: BNP Paribas Cardif đã mở rộng quan hệ hợp tác với HP Tronic, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, điện tử gia dụng, máy tính và điện thoại di động ở Cộng Hòa Séc và Slovakia.
  • Điện tử viễn thông: Orange, là một trong những nhà khai thác viễn thông hàng đầu thế giới, đã chọn BNP Paribas Cardif để cung cấp bảo hiểm cho điện thoại thông minh và máy tính bảng của khách hàng tại Pháp.
  • Ngân hàng: Năm 2018, tại Nhật Bản đã chứng kiến sự ra đời của công ty liên doanh giữa BNP Paribas Cardif và ngân hàng Sumitomo Mitsui Trust Bank, một trong nhóm bốn ngân hàng lớn nhất Nhật Bản.
  • Động cơ ô tô: Tại Nga, BNP Paribas Cardif đã tái tục quan hệ hợp tác chiến lược với RN Bank, một công ty con của RCI Bank and Services (tập đoàn Renault).

Một sự kiện tiêu biểu khác trong năm 2018 đó là sự ra mắt vào tháng Năm của ưu đãi bảo hiểm tài sản và tai nạn mới từ Cardif IARD, một liên doanh giữa BNP Paribas Cardif và Matmut. Hơn 100.000 hợp đồng bảo hiểm đã được bán bởi các chi nhánh bán lẻ BNP Paribas vào cuối năm 2018. Mục tiêu là tăng gấp ba doanh số bán hợp đồng bảo hiểm tài sản và tai nạn vào năm 2020 và tăng tỷ lệ khách hàng bán lẻ BNP Paribas được bảo hiểm từ 8% lên 12%.

BNP Paribas Cardif một lần nữa chứng minh khả năng nắm bắt cơ hội phát triển bằng cách ký kết hợp tác với các đối tác phân phối chính. BNP Paribas Cardif hiện hợp tác với 500 đối tác tại 35 quốc gia và nắm giữ số lượng các đối tác bancasurrance lớn nhất trên thế giới.[2].

Xây dựng dựa trên kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm tín dụng, BNP Paribas Cardif là tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này1.

Cardif Forward: phát triển bền vững và xác định mục tiêu năm 2020

BNP Paribas Cardif tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển 2017-2020 với các hoạt động tập trung vào việc mang đến sự hài lòng cho các đối tác và khách hàng.Những mục tiêu này được thực hiện dựa trên 5 trụ cột chính:

  • Tăng trưởng tỷ suất lợi nhuận và cân bằng rủi ro,
  • Tạo ra trải nghiệm mới cho khách hàng và các đối tác,
  • Chuyển đổi dữ liệu sang giá trị cho khách hàng,
  • Phát triển nguồn nhân lực và sự hài long của nhân viên
  • Tăng trưởng bền vững bằng việc đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh.  

Một số sáng kiến trong năm 2018 đã đóng góp vào việc chuyển đổi trải nghiệm khách hàng: 

  • Chuyển đổi kỹ thuật số thành công trong quan hệ kinh doanh với các cố vấn tài chính và môi giới bảo hiểm ở Pháp. Đầu năm 2018, BNP Paribas Cardif đã ký thỏa thuận hợp tác với nhà phát triển phần mềm Manymore. Kể từ đó, các cố vấn tài chính và môi giới bảo hiểm đã có thể chuyển dần sang quy trình số hóa cho các hợp đồng tiết kiệm và hưu trí do BNP Paribas Cardif cung cấp. Những sáng kiến ​​này đã được mở rộng sang bảo hiểm bảo vệ vào tháng 2 năm 2019, khi công ty bảo hiểm thực hiện một bước khác để số hóa hợp đồng bảo hiểm tín dụng bằng cách giới thiệu việc hoàn thành trực tuyến các câu hỏi y tế cần thiết. Mục tiêu của quy trình mới này là cho phép 90% chủ hợp đồng đăng ký bảo hiểm thế chấp Cardif Liberté Emprunteur nhận được phê duyệt trực tiếp ngay lập tức. Từ nay đến năm 2020, BNP Paribas Cardif sẽ đầu tư 17 triệu euro để phát triển kinh doanh với các cố vấn tài chính và môi giới bảo hiểm
  • Giải pháp phù hợp với lối sống và nhu cầu của khách hàng. Tháng 6/2018, BNP Paribas Cardif đã giới thiệu một chính sách bảo vệ cá nhân mới được tiếp thị bởi Ngân hàng Sumitomo Mitsui Trust tại Nhật Bản. Kế hoạch vòng đời (Life Cycle Plan) cho phép các cá nhân lựa chọn các loại hình bảo vệ khác nhau để phù hợp với nhu cầu của họ. Chính sách này đơn giản và dễ hiểu, giúp khách hàng có thể thêm hoặc hủy bảo hiểm cho một số rủi ro cụ thể trong suốt vòng đời của chủ hợp đồng. Trải nghiệm của khách hàng được đơn giản hóa bằng việc đóng phí và yêu cầu bồi thường bảo hiểm một lần. BNP Paribas Cardif đang phát triển nhiều đề nghị tương tự để thích ứng với nhu cầu của khách hàng, cả về tiết kiệm (ở Ý, hợp đồng Power YOUnit tái đầu tư bằng cách thích ứng với yêu cầu của khách hàng), và bảo vệ (ở Colombia, công ty bảo hiểm cung cấp một hệ sinh thái hoàn chỉnh bao gồm thông tin, dịch vụ và đào tạo để giúp các chủ hợp đồng trở lại lực lượng lao động).
  • Chatbots để hỗ trợ và tạo điều kiện cho trải nghiệm của khách hàng. Các nhóm BNP Paribas Cardif hiện có hàng tá chatbot khác nhau được phát triển trên khắp thế giới để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Tại Hàn Quốc, KakaoTalk - ứng dụng nhắn tin tức thời phổ biến nhất ở nước này - có thể được khách hàng sử dụng để đặt câu hỏi hoặc sửa đổi chính sách bảo hiểm của họ. Tại Pháp, một cố vấn ảo chuyên về các vấn đề thừa kế giúp những người thụ hưởng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với các thủ tục và trả lời câu hỏi của họ.
  • Công cụ mạnh mẽ để mở khóa giá trị trong dữ liệu. BNP Paribas Cardif sử dụng nền tảng Domino để phát triển và quản lý các thuật toán trí tuệ nhân tạo của mình trong một môi trường duy nhất có thể được truy cập từ 35 quốc gia nơi có công ty bảo hiểm. Icare, công ty con BNP Paribas Cardif chuyên bảo hành và bảo dưỡng mở rộng cho xe cơ giới, là một trong những đơn vị đầu tiên tận dụng nền tảng này với việc giới thiệu mô hình giám sát động cho các rủi ro phức tạp liên quan đến kinh doanh. Một số quốc gia hiện được hưởng lợi từ công cụ này, cho phép họ tự động hóa các quy trình

Cam kết tích cực vì cộng đồng

Là một công ty bảo hiểm cam kết, BNP Paribas Cardif hoạt động để cung cấp bảo hiểm cho số lượng người lớn nhất có thểcó tác động tích cực thông qua tất cả các hoạt động của mình. Những cam kết này bao gồm mọi khía cạnh của xã hội..

  • Môi trường: Đầu tư có trách nhiệm vì xã hội (SRI) là một trụ cột trong chiến lược đầu tư của BNP Paribas Cardif trong suốt hơn một thập kỷ qua. Năm 2017, công ty đã đặt mục tiêu 2,4 tỷ euro đầu tư xanh vào cuối năm 2020, và mục tiêu này công ty đã đạt được vào cuối năm 2018. BNP Paribas Cardif gần đây đã tuyên bố rằng công ty đã nâng mục tiêu này và đang nhắm tới 3,5 tỷ euro đầu tư xanh vào cuối năm 2020 để tài trợ cho quá trình chuyển đổi năng lượng và giảm thiểu dấu chân sinh thái.
  • Hoạt động kinh doanh: BNP Paribas Cardif hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trong nhiều lĩnh vực. Năm 2018, công ty đã đầu tư vào Elior và Neoen trong khuôn khổ Fonds Stratégique de Participations (FSP, Strategic Equity Fund), trong quỹ NOVO, tài trợ cho tăng trưởng và đổi mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, BNP Paribas Cardif hỗ trợ cho hàng chục công ty khởi nghiệp thông qua quỹ C. Doanh nhân. Hơn nữa, bằng cách đề xuất các phương tiện liên kết đơn vị cổ phần tư nhân trong các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và vốn hóa kể từ năm 2016, công ty bảo hiểm đóng góp vào sự phát triển lâu dài của các công ty chưa niêm yết. BNP Paribas Cardif đã ghi nhận gần 100 triệu euro tiền mặt mới bằng vốn tư nhân vào ngày 31 tháng 12 năm 2018. Tất cả những sáng kiến ​​này hỗ trợ nền kinh tế thực sự.
  • Khách hàng: Năm 2018 BNP Paribas Cardif đã đơn giản hóa và số hóa quy trình đăng ký bảo hiểm tín dụng ở một số quốc gia, bao gồm Pháp, Bỉ và Nhật Bản. Tại Pháp, vào cuối năm 2018, 150.000 hợp đồng cho khách hàng của các chi nhánh ngân hàng bán lẻ BNP Paribas đã được hưởng lợi từ quy trình sáng tạo này. Tại Bỉ, gần 80% hợp đồng bảo hiểm tín dụng được đăng ký thông qua các nhà môi giới được tự động hóa. Trải nghiệm khách hàng cũng được cải thiện ở Nhật Bản với việc giới thiệu bảng câu hỏi y tế trực tuyến.
  • Nhân viên: Năm trước Công ty bảo hiểm đã ký hợp đồng hợp tác với General Assembly[3], với cam kết đào tạo 1.000 nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu kinh nghiệm trong tương lai vào năm 2022 nhờ vào chương trình SKILL UP, được thiết kế để nâng cao chuyên môn hoặc tiếp thu bằng cách học các kỹ năng mới. Khóa đào tạo đã bắt đầu với các buổi đào tạo về dữ liệu và thiết kế UX[4]. Chỉ trong vài tháng, hơn 300 người đã được đào tạo. Công ty có kế hoạch tổ chức các buổi đào tạo này cho nhân viên của các đối tác và Tập đoàn BNP Paribas.

     

Infographic về các số liệu quan trọng của BNP Paribas Cardif trong năm 2018 có sẵn tại bnpparibascardif.com

Phụ lục

Cuối năm 2018, Doanh thu phí bảo hiểm từ BNP Paribas đạt 31,8 tỷ euro, tăng trưởng 9%2 so với năm 2017.

Lợi nhuận ròng trước thuế đạt 1,5 tỷ euro, tương đối ổn định trong bối cảnh tỷ giá hối đoái (-0.3% so với năm 2017). Ở phạm vi lịch sử và tỷ giá hối đoái, lợi nhuận ròng trước thuế giảm 20,8%. Kết quả năm 2017 đặc biệt được đánh dấu bằng tác động đặc biệt của việc tăng vốn từ việc bán 4% cổ phần của công ty con SBI Life của BNP Paribas Cardif Ấn Độ[5].

Thị trường nội địa (Pháp, Ý và Luxembourg)  của tập đoàn bảo hiểm BNP Paribas Group, doanh thu từ hoạt động bảo hiểm đạt 22 tỷ euro trong năm 2018, tăng 10,3% so với năm 2017. 

Pháp có tổng doanh thu phí bảo hiểm là 14,5 tỷ euro, tăng 13,6% so với năm 2017. Doanh thu phí bảo hiểm từ phân khúc bảo hiểm tích lũy là 13,0 tỷ euro, tăng 15,3% so với năm 2017. Dòng tiền trong các hợp đồng liên kết đơn vị chiếm 30% tổng số dòng tiền (ổn định so với năm 2017). Doanh thu phí bảo hiểm từ phân khúc bảo hiểm bảo vệ so với năm 2017, đạt 1,5 tỷ euro. Phân khúc bảo hiểm bảo vệ bao gồm bảo hiểm tín dụng, bảo hiểm cá nhân, bảo hiểm tài sản và tai nạn (tổng doanh thu phí bảo hiểm từ Cardif IARD tổng cộng đạt 162 triệu euro trong năm 2018), cũng như mở rộng bảo hiểm cho xe cơ giới (thông qua công ty con Icare Assurance, ghi nhận doanh thu phí bảo hiểm 78 triệu euro, tăng 4,3% so với năm 2017).

Tại Ý, tổng doanh thu phí bảo hiểm là 4,8 tỷ euro, tăng 7,8% so với năm 2017. Doanh thu phí bảo hiểm từ sản phẩm tích lũy ở Ý là 4,1 tỷ euro, tăng 8% so với năm 2017. Sau khi dòng vốn vào năm 2017 thấp hơn, công ty con của Ý tăng trưởng 14% trong năm 2018, được thúc đẩy bởi sự ra mắt của các sản phẩm mới. Tổng phí bảo hiểm từ bảo hiểm bảo vệ là 731 triệu euro, tăng 6,5% so với năm 2017. Sự tăng trưởng này là nhờ sản phẩm bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm tài sản và tai nạn.

Tại Luxembourg, tổng doanh thu phí bảo hiểm tại Cardif Lux Vie vẫn ổn định ở mức 2,7 tỷ euro, với 64% dòng tiền trong các hợp đồng liên kết đơn vị. Vào tháng 12 năm 2018 BNP Paribas Cardif đã hoàn tất việc mua lại cổ phần do Ageas (33,33%) nắm giữ tại Cardif Lux Vie, công bố chữ ký của bản thỏa thuận cuối cùng vào ngày 31 tháng 10 năm 2018. BNP Paribas Cardif là cổ đông chính trong Cardif Lux Vie với 66,67 % cổ phần. Sự quan tâm của BGL BNP Paribas đối với Cardif Lux Vie vẫn không thay đổi (33,33%).

Tại các thị trường quốc tế (Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Châu Âu, ngoại trừ thị trường nội địa), công ty đã ghi nhận tổng phí bảo hiểm là 9,9 tỷ euro, tăng 5,1%2  so với năm 2017.

Châu Á có tổng doanh thu phí bảo hiểm là 4,9 tỷ euro trong năm 2018, tăng 6,5%2 so với năm trước, trong đó sự tăng trưởng kinh doanh ở Ấn Độ (+ 17% so với 2017) và Đài Loan (+5%2 so với 2017).

Châu Mỹ Latin tiếp tục đà tăng trưởng trong phân khúc bảo hiểm bảo vệ với tổng phí bảo hiểm tăng lên 1,7 tỷ euro (+4.2%2 so với năm 2017), đặc biệt hoạt động kinh doanh ở Brazil, Chile và Mexico.

Châu Âu (không bao gồm thị trường trong nước) và các thị trường mới nổi ghi nhận mức tăng 3,5%2 so với năm 2017 với tổng phí bảo hiểm bằng văn bản là 3,3 tỷ euro.

 

Về BNP Paribas Cardif

BNP Paribas Cardif là công ty bảo hiểm tín dụng hàng đầu thế giới, đóng một vai trò thiết yếu trong cuộc sống của các khách hàng, cung cấp cho họ các giải pháp tiết kiệm và bảo vệ cho phép họ nhận ra mục tiêu của mình trong khi bảo vệ bản thân khỏi các sự kiện không lường trước. Là một công ty bảo hiểm cam kết, BNP Paribas Cardif hoạt động để có tác động tích cực đến xã hội và cung cấp bảo hiểm cho số lượng người lớn nhất có thể. Trong một thế giới đã bị biến đổi sâu sắc bởi sự xuất hiện của những cách sử dụng và lối sống mới, công ty - một công ty con của tập đoàn BNP Paribas, có một mô hình kinh doanh độc đáo  trong quan hệ đối tác.  Sự hợp tác tạo ra các giải pháp với gần 500 nhà phân phối đối tác trong nhiều lĩnh vực (bao gồm ngân hàng và tổ chức tài chính, công ty ngành ô tô, nhà bán lẻ, công ty viễn thông, công ty năng lượng, cố vấn tài chính, môi giới và những người khác) tiếp thị sản phẩm cho khách hàng của họ. BNP Paribas Cardif là chuyên gia toàn cầu về bảo hiểm cá nhân, phục vụ 100 triệu khách hàng tại 35 quốc gia có vị trí vững chắc ở ba khu vực - Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh - và đóng vai trò chính trong việc cung cấp tài chính cho nền kinh tế. Với gần 10.000 nhân viên trên toàn thế giới, BNP Paribas Cardif có tổng doanh thu phí bảo hiểm là 31,8 tỷ euro trong năm 2018.

Liên hệ

Valérie Oberlin – 01 41 42 78 17 – valerie.oberlin@bnpparibas.com

Caroline Le Roux – 01 41 42 65 61 – caroline.leroux@bnpparibas.com

Sophie Le Blévec – 01 41 42 69 56 – sophie.s.leblevec@bnpparibas.com

Marion Saraf – 01 41 42 70 71 – marion.saraf@bnpparibas.com

 

 

[1] Tỷ giá hối đoái cố định

[3] General Assembly tiên phong trong giáo dục chuyên nghiệp và quản lý nghề nghiệp chuyên về kỹ năng theo yêu cầu ngày mai.

[4] UX Design là quá trình tạo ra website hoặc ứng dụng có tính đến và dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng

[5] Tại buổi chào bán công khai lần đầu của SBI Life trên thị trường chứng khoán Bombay và Sở giao dịch chứng khoán quốc gia Ấn Độ vào tháng 10/2017

Add new comment

Các tin khác