TẬP ĐOÀN BẢO HIỂM BNP PARIBAS CARDIF CÔNG BỐ KẾT QUẢ KINH DOANH 2019, VỚI LỢI NHUẬN TRƯỚC THUẾ TĂNG GẤP 3 LẦN TRONG 10 NĂM

  • 0
  • Mar 11, 2020

 

  • BNP Paribas Cardif là tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm liên kết ngân hàng bancassurance[1] và đứng đầu về bảo hiểm tín dụng[2]
  • Lợi nhuận trước thuế[3] năm 2019 đạt 1,7 tỷ euro, tăng 16% so với năm 2018
  • Kế hoạch chiến lược năm 2020 là tiếp tục tập trung vào chuyển đổi số hóa
  • Năm 2019 Tập đoàn hợp tác với 500 đối tác phân phối, hàng trăm hợp đồng đã được ký mới hoặc tái tục
  • Hơn 500 hợp đồng bảo hiểm được bán qua Công ty viễn thông Orange 

Lợi nhuận thuần tăng mạnh

  • BNP Paribas Cardif tiếp tục khẳng định đà tăng trưởng mạnh, với lợi nhuận thuần trước thuế đạt 1,7 tỷ EUR, tăng 16% so với năm 2018, tăng gấp 3 lần trong vòng 10 năm[4].
  • Tính đến cuối năm 2019, doanh thu phí đối với hoạt động kinh doanh bảo hiểm của tập đoàn ghi nhận đạt 29,8 tỷ euro, giảm 6%[5] so với 2018. Phân khúc bảo hiểm tích lũy ghi nhận tổng doanh thu phí đạt 22,5 tỷ euro (-9%5 vs. 2018), trong khi đó dòng sản phẩm bảo vệ đạt 7,3 tỷ euro (+3%5 so với năm trước). Hoạt động phát triển kinh doanh toàn cầu ổn đinh, dẫn đầu là Châu Mỹ Latinh và Châu Á, ngoại trừ Ấn Độ.
  • Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản quản lý bởi tập đoàn BNP Paribas Cardif là 260 tỷ euro, tăng 9% so với năm 2018.

Tại Pháp, khoảng 98% tài sản nắm giữ trực tiếp trong quỹ chung đã được đánh giá theo các tiêu chí môi trường, xã hội và quản trị (ESG), đây là một trong những tỷ lệ cao nhất trên thị trường. Một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược CSR của BNP Paribas Cardif là các con số về chuyển đổi năng lượng;vàcuối năm 2019 tập đoàn đã dành 3,7 tỷ euro cho các khoản đầu tư xanh. Tập đoàn cũng dành 6,7 tỷ euro đầu tư vào các tài sản liên kết đơn vị được biết đến là đầu tư có trách nhiệm xã hội, tăng 73% so với năm 2018. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng cam kết hỗ trợ tài chính, giúp các doanh nghiệp đa dạng hóa hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả các tập đoàn lớn và các công ty khởi nghiệp. Những khoản đầu tư có trách nhiệm này thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đổi mới và phát triển công nghệ, tạo việc làm cho xã hội.

Tập đoàn BNP Paribas Cardif tại thị trường nội địa (Pháp, Ý, và Luxembourg) có tổng doanh thu phí đạt 19,9 tỷ euro trong năm 2019 (-10%5 vs. 2018).

Tại thị trường quốc tế (Châu Á, Mỹ Latinh và Châu Âu, loại trừ các nước trong thị trường nội địa), tập đoàn bảo hiểm ghi nhận tổng doanh thu phí đạt 10,1 tỷ euro, tăng 1,5%5  so với năm 2018:

  • Châu Á có tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 4,9 tỷ euro trong năm 2019, giữ ổn định so với năm trước. Về phân khúc bảo hiểm bảo vệ, Châu Á ghi nhận doanh thu đạt 0,9 tỷ euro, tăng 3%5 so với năm 2018 (ngoại trừ Ấn Độ), do có sự mở rộng hoạt động kinh doanh tại trường Nhật Bản. Về phân khúc bảo hiểm tích lũy, Châu Á đạt 4 tỷ euro, tăng 17%5, ngoại trừ những thay đổi trong phạm vi sau khi hợp nhất Ấn Độ[6]. Đài Loan đạt 3 tỷ euro về dòng tiền mới, tăng 13%5 so với năm 2018.
  • Châu Mỹ Latinh tiếp tục đà tăng trưởng về bảo hiểm bảo vệ, với tổng phí bảo hiểm đạt 1,7 tỷ euro (+5%5 vs. 2018). Sự tăng trưởng này chủ yếu là đến từ Brazil (+10%5 vs. 2018), Colombia (+20%5 vs. 2018) – nhờ có sự phát triển của bảo hiểm tín dụng – Mexico (+27%5 vs. 2018) và Peru (+44%5 vs. 2018).
  • Châu Âu (loại trừ các thị trường nội địa) và thị trường mới nổi ghi nhận doanh thu phí tăng 5%5 so với năm 2018, đạt 3.5 tỷ euro.

Gần một trăm hợp đồng hợp tác được ký mới hoặc tái tục trong năm 2019

BNP Paribas Cardif được biết đến là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng1 – bancassurance, phân phối sản phẩm bảo hiểm qua 500 đối tác trên toàn cầu ở các lĩnh vực khác nhau. Với sự có mặt ở 34 quốc gia, hơn một nửa doanh thu phí của tập đoàn đến từ  thị trường nước ngoài (58%).

Năm 2019, gần một nửa doanh thu phí (48%, tương đương 14,3 tỷ euro) của BNP Paribas Cardif đạt được thông qua các đối tác bên ngoài tập đoàn BNP Paribas. Trong 7,3 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm bảo vệ, 70% (5,1 tỷ euro) là từ hoạt động kinh doanh với các đối tác bên ngoài. Những đối tác này bao gồm ngân hàng và các tổ chức tài chính, cùng với các lĩnh vực như động cơ tự động hóa, bán lẻ và truyền thông cũng như tư vấn tài chính và môi giới.  

Được xây dựng dựa trên kinh nghiệm, tập đoàn bảo hiểm đã ký mới hoặc tái tục với gần 100 đối tác trong năm 2019. Thông qua những thỏa thuận này, tập đoàn đã nắm lấy cơ hội phát triển tại 3 khu vực chính là: Châu Á, Mỹ Latinh và Châu Âu. Những hợp tác mới này hứa hẹn sự phát triển mới, bao gồm những thỏa thuận hợp tác lâu dài. 

  • Tại Pháp, đây là năm đánh dấu sự thành công của việc bán bảo hiểm qua Công ty viễn thông Orange. Tháng 7 năm 2018, BNP Paribas Cardif và Orange đã ký hợp tác tại Pháp nhằm cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các thiết bị điện tử khỏi các rủi ro bị hỏng hay mất cắp. Chỉ trong vòng 1,5 năm, hơn 600.000 khách hàng của Orange đã đăng ký “Bảo hiểm 24h Orange” để bảo hiểm cho điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Việc hợp tác này đi đúng hướng với kế hoạch chiến lược của BNP Paribas Cardif Pháp là đa dạng hóa hoạt động kinh doanh. Cùng với việc hợp tác với các nhà bán lẻ và chuỗi cung ứng điện tử, sự hợp tác với một trong những công ty viễn thông hàng đầu thế giới đã mở thêm những hướng đi mới cho phân khúc bảo hiểm liên kết. Năm 2018 cũng chứng kiến sự phát triển về bảo hiểm tài sản và bảo hiểm tai nạn thông qua mạng lưới chi nhánh ngân hàng BNP Paribas. Cardif IARD, công ty liên doanh giữa BNP Paribas Cardif và Matmut, cũng tăng 10% về doanh thu phí trong năm 2019 so với năm 2018.
  • Châu Âu: BNP Paribas Cardif cung cấp công cụ phân tích cho ngân hàng Sainsbury’s, một công ty con của nhà bán lẻ hàng đầu tại Vương quốc Anh.
  • Châu Mỹ Latinh: BNP Paribas Cardif đã ký một liên minh chiến lược 15 năm với Scotiabank, một ngân hàng quốc tế Canada và là nhà cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu ở châu Mỹ. Công ty bảo hiểm sẽ cung cấp gói bảo hiểm bảo vệ cho chín triệu khách hàng của Scotiabank tại Mỹ Latinh. Các giải pháp bảo hiểm bảo vệ của công ty sẽ được phát triển cho các khách hàng của Scotiabank ở Chile, Colombia, Mexico và Peru.
  • Châu Á: BNP Paribas Cardif đã gia hạn các thỏa thuận dài hạn với các ngân hàng Đài Loan Hua Nan Bank và Yuanta Bank, tiếp tục mở rộng mạng lưới bancassurance tại châu Á. Tại Hàn Quốc, BNP Paribas Cardif cũng đã phát triển một ưu đãi bảo hành mở rộng cho xe KIA phối hợp với Hyundai Fire & Marine, công ty bảo hiểm tai nạn của tập đoàn Hyundai.

BNP Paribas Cardif, tập đoàn bảo hiểm hàng đầu trong lĩnh vực quản lý tài sản tại Pháp 

BNP Paribas Cardif là nhà bảo hiểm lớn thứ 3 tại Pháp[7], đứng đầu về quản lý tài sản, hoạt động thông qua quỹ chung với tổng cộng 123 tỷ euro tài sản quản lý tính đến 31/12/2019.  Trong đó, 10 tỷ euro được quản lý thông qua hoạt động kinh doanh với các nhà tư vấn tài chính, 13 tỷ euro thông qua AEP, một thương hiệu thương mại của BNP Paribas Cardif, chuyên thiết kế và tiếp thị các giải pháp tiết kiệm đầu tư cho khách hàng ưu tiên tại các ngân hàng tư nhân, công ty quản lý đầu tư và môi giới.

Tại Pháp, BNP Paribas Cardif ghi nhận doanh thu phí đạt 12,6 tỷ euro. Tổng doanh thu phí từ bảo hiểm tích lũy đạt 11 tỷ euro (-15% vs. 2018), thấp hơn nhiều so với năm 2018, khi doanh thu phí tăng mạnh 15% so với năm 2017. Trong bối cảnh thị trường với lãi suất thấp thậm chí âm, BNP Paribas Cardif đã cung cấp cho khách hàng những hỗ trợ dài hạn, tham gia những sản phẩm phù hợp với nhu cầu từng cá nhân. Ngoài các quỹ euro, công ty bảo hiểm còn phát triển các giải pháp đầu tư thay thế và đang mở rộng cung cấp để tất cả những người tiết kiệm có thể hưởng lợi từ các sản phẩm và phương tiện đầu tư phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của họ. Đối với các khách hàng tìm kiếm các lựa chọn tiết kiệm có ý nghĩa, BNP Paribas Cardif cung cấp hơn 70 sản phẩm liên kết đơn vị với nhãn đầu tư có trách nhiệm xã hội, cũng như các giải pháp vốn cổ phần tư nhân. Năm 2019, dòng tiền đổ vào các hợp đồng liên kết đơn vị chiếm 34% trên tổng số (năm 2018 con số này là 30%).

Vào cuối năm 2019, BNP Paribas Cardif cũng đã ký kết hợp tác đổi mới với Birdee, công ty con của Gambit Financial Solutions, lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Pháp. Được thiết kế cho các cá nhân đang tìm cách đa dạng hóa các khoản tiết kiệm của họ bằng các giải pháp trực tuyến, Bird Bird Vie Vie là một ưu đãi bảo hiểm nhân thọ trực tuyến sử dụng trình tư vấn robo của Gambit Financial Solutions. Việc số hóa các lời chào sản phẩm tiết kiệm cho phép đề xuất tư vấn phân bổ tài sản chất lượng từ khoản đầu tư ban đầu là 1.000 euro.

BNP Paribas Cardif cũng nắm bắt các cơ hội mà luật PACTE tại Pháp đưa ra. Tận dụng mạng lưới phân phối rộng khắp của mình tại Pháp - Ngân hàng bán lẻ BNP Paribas, Ngân hàng tư nhân BNP Paribas, cố vấn đầu tư đối tác, nhà môi giới và các ngành khác - công ty bảo hiểm đã điều chỉnh đề nghị của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hợp tác chặt chẽ với các đối tác phân phối. Hiện công ty đang cung cấp các kế hoạch tiết kiệm PER thông qua các kênh phân phối khác nhau tại Pháp, bắt đầu từ 30 euro[8]. BNP Paribas Cardif đã khẳng định vị thế của mình như một công ty hàng đầu trong lĩnh vực tiết kiệm hưu trí, cung cấp gói giải pháp bảo hiểm tiết kiệm hưu trí cá nhân, tập thể và kế hoạch tiết kiệm cho nhân viên[9].

Tổng phí bảo hiểm bảo vệ[10] của BNP Paribas Cardif tại Pháp đã tăng 3% so với năm 2018 lên 1,6 tỷ euro. Sự gia tăng này chủ yếu đến từ sự tăng trưởng trong bảo hiểm tín dụng, trong đó BNP Paribas Cardif là công ty hàng đầu thế giới2. Công ty đã giới thiệu một ưu đãi mới mang nhãn hiệu Cardif Libertés Emprunteur. Mười năm trước, đây là một trong những công ty bảo hiểm đầu tiên ở Pháp tạo điều kiện tiếp cận bảo hiểm tín dụng cho những người mắc một số bệnh lý nhất định như hen suyễn, paraplegia hoặc bệnh mạch vành[11]. Để  nâng cao trải nghiệm của khách hàng, BNP Paribas Cardif cũng giới thiệu Thẻ Passeport Cardif Libertés Emprunteur – đây là sản phẩm đầu tiên tại Pháp. Quy trình đăng ký kỹ thuật số 100% được thiết kế để cung cấp quyết định trực tuyến ngay lập tức cho chín trong mười khách hàng. Giải pháp này là minh chứng cho sự thành công khisố lượng hợp đồng đăng ký của Cardif Libertés Emprunteur tăng 58% trongnăm 2019.

Những phát triển lớn đánh dấu năm 2019 xác nhận sự thành công của mô hình kinh doanh dựa trên quan hệ đối tác của chúng tôi. Nền tảng vững chắc của chúng tôi, bí quyết của các nhóm tiết kiệm và bảo vệ và chuyên môn toàn cầu của chúng tôi trong quan hệ đối tác đã giúp lợi nhuận ròng trước thuế của chúng tôi tăng gấp 3 lần trong vòng mười năm,” Renaud Dumora, Tổng Giám đốc BNP Paribas Cardif

Minh họa kết quả kinh doanh của BNP Paribas Cardif 2019 vui long truy cập tại bnpparibascardif.com

 

Về BNP Paribas Cardif

 

BNP Paribas Cardif là công ty bảo hiểm tín dụng hàng đầu thế giới, đóng một vai trò thiết yếu trong cuộc sống của các khách hàng, cung cấp các giải pháp tiết kiệm và bảo vệ, giúp khách hàng thực hiện các mục tiêu của mình đồng thời bảo vệ bản thân khỏi các rủi ro không lường trước. Công ty hoạt động dựa trên mục tiêu mang lại giá trị tích cực cho xã hội và tất cả mọi người đều có thể tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm. Trong bối cảnh thế giới ngày càng chuyển đổi, với những lối sống và cách sử dụng mới, BNP Paribas Cardif - một công ty con của tập đoàn BNP Paribas, có một mô hình kinh doanh độc đáo trong quan hệ đối tác. Công ty đã phối hợp cùng với gần 500 đối tác phân phối trong các lĩnh vực khác nhau (bao gồm ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty ngành ô tô, nhà bán lẻ, công ty viễn thông, công ty năng lượng, cố vấn tài chính, môi giới và những nghành nghề khác) giới thiệu sản phẩm tới các khách hàng của đối tác. BNP Paribas Cardif là chuyên gia toàn cầu về bảo hiểm cá nhân, phục vụ 100 triệu khách hàng tại 34 quốc gia có vị trí vững chắc ở ba khu vực - Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh - và đóng vai trò chính trong việc cung cấp giải pháp tài chính cho nền kinh tế. Với gần 8.000 nhân viên trên toàn thế giới, BNP Paribas Cardif có tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 29,8 tỷ euro trong năm 2019.

 

Liên hệ

Valérie Oberlin – 01 41 42 78 17 – valerie.oberlin@bnpparibas.com

Marion Saraf – 01 41 42 70 71 – marion.saraf@bnpparibas.com

Sophie Le Blévec – 01 41 42 69 56 – sophie.s.leblevec@bnpparibas.com

 

 

[1] Finaccord 2018

[2] Nguồn : Finaccord

[3] Ngoại trừ các khoản phát sinh

[4] Lợi nhuận trước thuế năm 2009: 546 triệu euro

[5] Với tỷ giá hối đoái không đổi

[6] Ảnh hưởng tới khu vực do công ty SBI tách lập Life

[7] L’Argus de l’Assurance, tháng 6 2019

[8] BNP Paribas Multiplacements PER (được giới thiệu bởi các chi nhánh bán lẻ BNP Paribas) và BNP Paribas Multiplacements Privilège PER (dành cho khách hàng của BNP Paribas Banque Privée France) áp dụng từ 30 euro. Cardif Essentiel Retraite (được phân phối bởi các cố vấn tài chính và môi giới) áp dụng từ 1.500 euro..

[9] Thông qua công ty liên doanh giữa BNP Paribas Epargne & Retraite Entreprises

[10] Phân khúc bảo hiểm bảo vệ bao gồm bảo hiểm tín dụng, bảo hiểm cá nhân, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm tai nạn và mở rộng sang bảo hiểm mô tô.

[11] Các bệnh lý như  Parkinson, béo phì, đái tháo đường, rối loạn tâm lý liên quan đến một sự kiện đau thương (xâm lược, ly thân hoặc ly dị, bạo lực vợ chồng, tấn công khủng bố, vv)

Add new comment

Các tin khác